Chỉ cần tránh xa những loại thực phẩm và mỹ phẩm này, da bạn sẽ mau hết mụn

20:53:00 Tieumaibeauty 1 Comments

Bạn có biết chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến da mụn, đặc biệt là những bạn có “thiên định” là da nhờn, da hỗn hợp. Song song đó thì việc sử dụng hóa mỹ phẩm cũng tác động không nhỏ đến làn da “khó chiều chuộng”, vì chỉ cần dùng sai sản phẩm hoặc dùng không đúng cách, bạn sẽ nhận lãnh hậu quả chua xót.
Trong bài viết này, mình sẽ đề cập đến một số loại thực phẩm và một số thành phầm hóa học trong mỹ phẩm mà những bạn có cơ địa bị mụn nên lưu ý cân nhắc trước khi “sờ đến”. (Bài viết tham khảo từ nhiều nguồn nhé).
Sữa dù bổ dưỡng nhưng lại chứa các hormone làm tăng hoạt động của mụn đối với những người có cơ địa dễ bị mụn

A. Thực phẩm: Chế độ ăn uống hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như việc cung cấp chất cho làn da. Do vậy, nếu bị mụn, thì bạn cần hạn chế các loại thực phẩm sau:

           1. Sữa: Dù sữa được xem là thực phẩm quý đối với cơ thể, nhưng nhiều thành phần trong sữa lại chứa các hormone làm tăng hoạt động của mụn. Sữa không béo lại gây mụn nhiều hơn sữa nguyên chất. Và không phải ai uống sữa cũng bị mụn, tuy nhiên những bạn có cơ địa dễ bị mụn thì lại “phản ứng nhanh” với các hormone có trong sữa. Do đó, khi đã bị mụn (nội tiết, mụn dai dẳng) chúng ta nên hạn chế uống sữa nhé. Lưu ý, bạn có thể uống sữa đậu nành, nhưng tối đa mỗi ngày/ly.

            2. Đường: Đường ở đây là bao gồm cả những thực phẩm có chứa nhiều đường như: chocolate, bánh, kẹo, nước ngọt,... nên được hạn chế tối đa trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta.
Khi đang bị mụn, việc hạn chế đường một thời gian bạn sẽ thấy làn da của mình chuyển biến tích cực

           3. Các loại trái cây nóng: Sầu riêng, nhãn, vải, xoài… chỉ nên ăn vừa đủ. (ví dụ: Nếu muốn ăn sầu riêng, bạn hãy dùng bàn tay, bao trọn được một hoặc hai múi sầu riêng, thì đó sẽ là số lượng tối đa mà bạn có thể ăn trong 1 ngày). Hạn chế cả các loại gia vị cay nóng như ớt, tỏi, tiêu… nữa nhé.

          4. Còn một số loại thực phẩm như tinh bột, thực phẩm giàu chất béo, thực phẩm đóng hộp, … tuy nhiên “tầm ảnh hưởng” và gây mụn của chúng không mạnh bằng 3 loại mình kể trên, nên mình không đề cập trong bài viết này nhé.
Hạn chế gia vị cay nóng

Các loại trái cây "nóng" nên hạn chế

B. Mỹ phẩm: Không sử dụng các loại mỹ phẩm chứa dầu. Vì hầu hết các loại tinh dầu đều không thích hợp với da mụn, chúng được chế tạo từ dầu hỏa, dầu khoáng và dầu hoa hướng dương nên không thấm qua lỗ chân lông. Chính vì thế làm bề mặt lỗ chân lông càng thêm tắc nghẽn, gây mụn trầm trọng hơn.

          - Bạn nên nhớ các thành phần trong mỹ phẩm mà da mụn nên “tránh xa” gồm: Lanolin (dầu cừu), FD & C, Mineral oil, Petroleum jelly (Petrolatum), Isopropyl Myristate, Artificial Fragrance (Hương liệu nhân tạo), Talc, Parabens, Cetearyl Alcohol + Ceteareth 20 (trong dầu xả hay có), Cocoa butter, Coconut Butter, Cetyl acentate, Sodium Lauryl Sulfate, Isopropyl Isostearate…
Nên đọc kỹ thành phần trong mỹ phẩm trước khi sử dụng

Việc kiểm soát chế độ ăn uống hay lựa chọn mỹ phẩm chỉ như một yếu tố cần để đẩy nhanh quá trình trị mụn. Còn nếu đã bị mụn một thời gian dài, thì tốt nhất nên tìm gặp chuyên gia da liễu để được tư vấn cách điều trị hợp lý nhé.
Tiểu Mai

You Might Also Like

1 nhận xét:

  1. Ngoài tác dụng hỗ trợ làm đẹp, collagen đẹp da menard https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/ còn có nhiều công dụng như: giúp giảm đau khớp gối, tăng cơ giảm mỡ, giảm cellulite, cải thiện hệ tiêu hóa,… Vậy collagen có làm trắng da không, đây là câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra.

    Trả lờiXóa