Có bao nhiêu cách trị mụn?

00:51:00 Tieumaibeauty 0 Comments

Hiện nay, đi nhiều thẩm mỹ viện, chúng ta sẽ nghe giới thiệu về các cách trị mụn nhanh, hiệu quả rõ nét, không đau… Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố, khiến da mặt đổ dầu nhiều thì điều quan trọng nhất là cần đến gặp bác sĩ da liễu để tìm hướng điều trị phù hợp.

Việc điều trị mụn không đơn giản chỉ là rửa mặt sạch, hay đắp một hỗn hợp tự chế lên da mặt

Những bạn nào có làn da dầu, làm cho nang lông chứa một lượng bã nhờn lớn, gây tắt nghẽn. Thêm vào đó là vi khuẩn Propionibacterium acnes (P.A) ở trong lỗ chân lông tắt nghẽn sẽ sinh sôi khiến cho ổ nhiễm trùng lan rộng, hình thành mụn bọc càng khó trị.

Việc điều trị mụn trứng cá thường kết hợp giữa thuốc uống, thuốc bôi (có thể có thêm sự hỗ trợ của công nghệ như ánh sáng sinh học hoặc laser). Vậy nên, việc mụn mọc xuất phát từ nguyên nhân da bạn bị dầu do đó việc thoa thuốc bôi trị mụn bên ngoài là không thể hết sạch mụn.

Các sản phẩm tự chế trong nhà bếp hoàn toàn không thể giúp chúng ta thoát khỏi mụn như "lời rao"

Hay như việc tự chế những sản phẩm thiên nhiên tại nhà cũng sẽ không giúp bạn cải thiện được tình trạng mụn hiện có. Song song đó, nhiều thẩm mỹ viện quảng cáo công nghệ chiếu Laser Acne trị mụn dứt điểm cũng không khả thi, vì mụn xuất phát nguyên nhân do da bạn đặc tính da dầu, việc chiếu Laser chỉ là phương pháp kết hợp để giúp quá trình điều trị mụn nhanh chóng và giúp ta sớm nhiền thấy được kết quả hơn.

Việc điều trị mụn phải tuân thủ theo phương pháp của bác sĩ da liễu. Thông thường, sau khi thăm khám bệnh, các bác sĩ sẽ kê toa cho bạn gồm thuốc uống, thuốc bôi và nếu có thể bạn chiếu ánh sáng sinh học (Bio-Lights – màu xanh, có công dụng điều tiết da dầu), hoặc có thể kết hợp với công nghệ chiếu Laser Acne.

Công nghệ chiếu laser có tác dụng bổ trợ cho quá trình điều trị mụn


Việc điều trị mụn, gắn liền với thuốc uống gần như là bắt buộc và sử dụng công nghệ soi chiếu trên da chỉ có tác dụng bỗ trợ chứ không thể chữa trị đơn độc cho da hết mụn 100% như những lời quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ. Hay các mẹo trị mụn bằng sản phẩm tự chế trong nhà bếp hầu như không có bất kỳ tác dụng nào.
Tiểu Mai

Blog tieumaibeauty là những kinh nghiệm cá nhân mà Mai đã đút kết được qua một thời gian dài “chiến đấu” và “chiến thắng” được mụn. Bạn có thể xem nó như một trong số các nguồn thông tin tham khảo. Và với da mặt bị mụn nhiều trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ uy tín để tìm hướng điều trị phù hợp.


Mọi thông tin các bạn có thể trao đổi với Mai qua mail: tieumaibeauty@gmail.com nhé. Trân trọng.

You Might Also Like

0 nhận xét: