Skincare Routine của Mai, đâu phải cứ dùng nhiều mỹ phẩm thì da mới đẹp!!!

22:01:00 Tieumaibeauty 5 Comments

Việc skincare của mình cực kỳ đau đầu, vì da mình rất dễ nổi mụn lại còn nhạy cảm, dễ dị ứng và kích ứng. Nên dù có nghiện mỹ phẩm đến mấy thì mình cũng luôn tiết chế và chỉ sử dụng một cách có kiểm soát để vừa đủ chăm sóc da vừa không gây kích ứng.

Sau đây mình là sẽ liệt kê skincare routine của mình trong giai đoạn những ngày cuối tháng 8/2016 này. Bởi vì, mỗi giai đoạn skincare routine của mình sẽ thay đổi đôi chút, nhưng tựu chung lại vẫn gồm các công đoạn này.




Skincare sao cho đẹp da, tránh mụn?

- Tình trạng da của mình hiện tại, đã trị sạch mụn trên mặt. Lỗ chân lông hơi to ở hai gò má, khoảng 5-7 cái mụn đầu đen trên mũi và cả sợi bã nhờn. Da bớt nhờn đi nhiều, các vết thâm do mụn để lại đã bay sạch 99% rồi. Da quanh trán và má bắt đầu sáng lên thấy rõ (sáng hồng chứ không phải trắng nhé). Và đau khổ nhất là vẫn còn rất nhiều sẹo chi chít ở hai bên má. Những vết sẹo này nếu bạn ngồi cách mình khoảng 1,5m-2m thì không thấy, nhưng khi nhìn “cận cảnh” thì thật kinh khủng khiếp.
- Một lưu ý khác là da mình đang bị kích ứng, hơi ran rát ở hai mang tai và ở cổ. Da cơ thể thì đang bị dị ứng thời tiết trầm trọng… Không cái khổ nào bằng dị ứng cả, đặc biệt là dị ứng thời tiết, gió lạnh, đồ ăn… Thấy món ngon mà không được ăn gì hết…

Mình liệt kê tình trạng da mình như vậy để bạn có thể dễ hình dung tại sao skincare rountine trong giai đoạn này của mình chỉ có bấy nhiêu đây sản phẩm (đếm trên đầu ngón tay ạ). Vì có muốn dùng nhiều cũng không dùng được, còn mà tham bôi bôi trét trét quá thì sẽ nhận lãnh hậu quả khôn lường:

1. Rửa mặt
Rửa mặt là một công đoạn vô cùng quan trọng đối với da mụn, không chỉ làm sạch da, mà rửa mặt hợp lý còn có thể giúp bạn giải quyết được các vấn đề về mụn đầu đen, sợi bả nhờn… Trung bình mỗi ngày mình rửa mặt từ 2-3 lần. Trong khi rửa mặt, mình thực hiện cả biện pháp mát xa nhẹ nhàng ở khu vực mũi, má, cằm, trán để vừa kích thích lưu thông máu, vừa giúp da ở những vùng này được “cọ rửa” tốt hơn.
Tenamyd Oh Nice Whitening Foam Cleanser

Hiện tại mình đang sử dụng sửa rửa mặt dành cho da dầu và hỗn hợp của Tenamyd Oh Nice Whitening Foam Cleanser. Có tác dụng loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, làm da sạch sáng hơn. Có những lúc da mình rơi vào giai đoạn kích ứng nghiêm trọng, nhưng rửa mặt bằng chai Tenamyd này vẫn cực kỳ êm ái, dịu nhẹ.
Cách 3 ngày, mình có dùng thêm Sửa rửa mặt kiểm soát dầu Seaweed của The Bodyshop, thật sự việc dùng thêm Seaweed cũng không cần thiết, vì Tenamyd đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu rửa mặt, sạch da nhờn mụn của mình. Tuy nhiên, mình lại thích cái cảm giác the the, mát lạnh của sản phẩm này, nên vài ngày lại dùng một tí.

2. Kem chống nắng
Mình đã từng mắc sai lầm khi dùng kem chống nắng, nên giờ viết ra đây để nhắc nhở bản thân một lần nữa và để các bạn có thể tham khảo. Trong một lần đi về quê bạn ở Tây Nguyên, mình hậu đậu đến mức quên mang theo sữa rửa mặt, thế là mình vô từ xài kem chống nắng và kỳ vọng hảo huyền rằng chỉ cần rửa mặt sạch bằng nước thường mỗi ngày là được. Tuy nhiên, hậu quả đến ngay ngày thứ 2, mụn lớn nhỏ lũ lượt kéo nhau ngự trị trên da mặt. Sự dại dột của mình trong 2 ngày, phải trải giá bằng 3 tháng trị mụn sau đó. Nên các bạn lưu ý, nếu mà quên dùng sửa rửa mặt thì tốt nhất không dùng luôn cả kem chống nắng nhé.
Kem chống nắng Tenamyd Fresh White Sand SPF 50+/PA+++

Hiện mình đang sử dụng kem chống nắng Tenamyd Fresh White Sand SPF 50+/PA+++. Vì từng mắc sai lầm với kem chống nắng, nên khi dùng chai Tenamyd này mình khá cẩn trọng, tuy nhiên sản phẩm giúp da luôn sạch thoáng không bị bóng dầu, mình từng review về sản phẩm này, bạn có thể đọc ở đây nhé. Mình sử dụng Tenamyd thoa lớp mỏng lên mặt, cổ và ngực buổi sáng trước khi đi làm (thoa xong đợi 20 phút sau mới đeo khẩu trang chạy ra đường). Dù ngày nắng hay mưa mình cũng chống nắng kỹ càng.
Tenamyd Fresh White Sand mình dùng cho mặt, cổ, ngực. Còn tay chân thì mình dùng Bioderma Max Spray (dạng xịt), khá ổn bạn nhé. Trước đó, mình có dùng Sunscreen Lotoion SPF 50+ của Ombra (do được tặng). Mình chỉ dám đổi xoành xoạch các sản phẩm dùng cho tay chân, còn da mặt, cổ cực kỳ cẩn trọng.

3. Mặt nạ
Nếu tìm mặt nạ dưỡng sáng da, làm trắng da làm mềm mịn da thì dễ chứ còn mặt nạ dưỡng cho da mụn, đặc biệt là da nhờn, nhạy cảm như mình thì đó là quá trình dụng công. Tuy nhiên cuối cùng mình cũng tìm một một vài sản phẩm ưng ý.
Mặt nạ Peel Off Smark Depi White (ACM)

a. Mặt nạ Peel Off Smark Depi White (ACM): Mặt nạ này mình được bác sĩ da liễu kê toa sau khi da mặt đã hết mụn nhưng vẫn còn thâm và sần. Sau này mình sẽ review chi tiết hơn, vì mình ưng sản phẩm này lắm. Dù có hơi nhỉnh 1 tí (khoảng 500k/tuýp), nhưng sử dụng cho da mụn, có nhiều thâm, bị sần thì vô cùng vô cùng tuyệt vời. Nó làm da mặt mình sáng, hồng hào mịn màng suốt 3-4 ngày sau chứ không chỉ có tác dụng nhất thời. Tuy nhiên, giờ khó tìm mua quá, muốn mua phải đặt hàng qua Amazon.
Isis Pharma Teen Derm Mask - mặt nạ chăm sóc da nhờn mụn

b. Mặt nạ chuyên biệt dành cho da nhờ mụn: Isis Pharma Teen Derm Mask. “Bạn này” mình chỉ mới dùng đây thôi, sẽ có review riêng cho bạn. Sản phẩm có thể làm da bạn bớt nhờn một tí, bớt khô một bí, sáng sáng một tí nhưng thế thôi, 2 ngày là đâu trở về đấy. Dù có vậy thì mình cũng ưng lắm rồi, vì vốn dĩ da mụn nhờn mà vớ được món hàng nào làm đẹp hơn tí tẹo thôi đã cảm thấy yêu đời lắm rồi, không thể đòi hỏi cao hơn được ạ. Sản phẩm này rất dễ tìm mua bạn nhé.
c. Một số mặt nạ giấy, mặt nạ vitamin, cung cấp dưỡng ẩm… tuy nhiên chỉ là đắp chơi vui thôi, chứ mình thấy tác dụng không kéo dài nên không kể ra.
d. Mặt nạ mắt: Mình đang dùng mặt Petitfee, cũng tuy nhiên, đắp mắt cho vui thôi, xả stress cho mắt, thấy mắt sáng sáng hơn thôi chứ không tuyệt vời như quảng cáo. Vì mình thường thức đêm, nên phải dùng đến mặt nạ mắt và chăm chỉ mát xa vùng mắt để da mắt bớt xấu lại. Mình cũng thường thoa nước trà xanh lên vùng da quanh mắt, thấy rất tuyệt vời, làm da mắt trong trẻo hơn và dưỡng mi nữa. Hôm nào sẽ viết một cái bài cụ thể về nước trà xanh nhé.

Mình thường đắp mặt nạ 3 lần/tuần cho mặt và là 2 lần/tuần cho mắt. Con số 2-3 lần/ tuần là vừa đủ, đừng tham đắp nhiều quá nó phản tác dụng gây kích ứng làm da xấu thêm. Nếu là mặt nạ dạng kem thì mình sẽ thoa sản phẩm lên da cổ và ngực cho đều màu. Còn mặt nạ giấy thì sau khi đắp trên mặt xong thì sẽ tháo xuống và đắp lên vùng cổ luôn.

4. Trị mụn/dưỡng da ban đêm
Hiện buổi tối mình tầm 18g mình sẽ bôi Thuốc trị mụn Klenzit C, công dụng vừa trị mụn vừa duy trì tình trạng cho da không nổi mụn lại. Đến khoảng 23g, rửa mặt sạch rồi mình mới dùng kem Tanida Pharma Clineva Anti-Acne, (chứa retinol) da mềm mịn hơn. Công thức này là của bác sĩ da liễu kê cho mình, nên mình tuân thủ tuyệt đối. Và sau đó thì không xài thêm bất kỳ mỹ phẩm nào nữa.
Clineva và Klenzit-C

Ngoài ra mình còn thực hiện các phương pháp chiếu ánh sáng sinh học biolight, xông hơi da mặt, mát xa mặt... (sẽ có bài viết chi tiết)

Mình tự cảm thấy, skincare giống như ăn uống vậy, chúng ta ăn vừa đủ thì thấy ngon, thấy khỏe. Còn cố ăn, ăn quá nhiều, ăn những món không hợp với cơ thể thì làm bản thân mình thêm mập, thêm mỡ thêm xấu hơn. Cái gì cũng vậy, vừa đủ, vừa phải là tốt rồi, mình tự dặn bản thân là đừng có tham rồi sau này lại than sao xấu thế.
Chúc bạn ngày càng xinh đẹp hơn nhé.
Tiểu Mai

You Might Also Like

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị ạ!
    Nhưng chị ơi, em có đọc được một số bài viết là cần dưỡng ẩm cho da dầu. Dưỡng ẩm có thực sự cần thiết không ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Thân gửi em. Loại da nào mình cũng cần cung cấp đủ độ ẩm thì nhìn da sẽ đẹp hơn, căng bóng, mịn màng, tươi trẻ và lâu lão hóa hơn em nhé. Tuy nhiên, phải tùy theo tình trạng da để mình chọn phương pháp cung cấp độ ẩm hợp lý. Ví dụ da em là da dầu và đang có mụn, thì em nên ưu tiên trị mụn trị thâm trước rồi sau đó mới tính đến bước skincare (bao gồm dưỡng ẩm). Chúc em luôn xinh đẹp nhé.

    Trả lờiXóa
  3. chị ơi cho em hỏi da em bị mụn và các vết sẹo do mụn để lại vậy em nên xài sản phẩm nào ạ?

    Trả lờiXóa
  4. Hi em ơi, nếu được em cho chị biết rõ hơn về tình trạng mụn và sẹo của em hiện tại nhé. Đã hết mụn còn sẹo, hay là vừa mụn vừa sẹo, em có đang đi khám da liễu không? Có xài sản phẩm trị mụn hay dưỡng da gì không? Bởi vì vừa bị mụn vừa bị sẹo thì phải ưu tiên trị mụn trước em à, vì mụn sẽ gây ra nhiều sẹo hơn nếu không được điều trị hợp lý. Khi nào da em đến bước điều trị duy trì (hết mụn) thì lúc đó mới đến quá trình trị sẹo. Mà chỉ có thuốc làm sẹo mờ mờ đi, không có thuốc trị được sẹo em nha. Thường trị sẹo phải áp dụng các phương pháp lăn kim, laser, lột da bằng hóa chất... Em nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa da liễu uy tín để nhận được điều trị hợp lý. Thân gửi em, chị Mai.

    Trả lờiXóa
  5. Collagen chiếm 70% cấu trúc da, mỗi năm cơ thể bị mất khoảng 1,5% hàm lượng Collagen, mà lượng Collagen cơ thể tự sản sinh ra không đủ để bù đắp lượng Collagen dưỡng trắng da menard https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/ bị thiếu hụt. Do đó, bổ sung viên uống Collagen làm đẹp da là bí quyết được hàng ngàn chị em phụ nữ truyền tai nghe và áp dụng.

    Trả lờiXóa