Review tuýp kem giá "nhẹ tênh" nhưng có thể "đánh bay" mụn thâm hiệu quả

01:20:00 Tieumaibeauty 6 Comments

Sau khi trị xong mụn, chúng ta thường gặp "nỗi ám ảnh" khác chính là những vết thâm tối màu trên mặt. Những đốm thâm này dù vô hại, nhưng lại khiến gương mặt bạn trông xuống sắc thấy rõ.  Thâm xuất phát từ lượng melanin sản sinh bảo vệ vùng da bị thương tổn khi ta bị mụn. Vết thâm còn gọi là hiện tượng tăng sắc tố sau viêm, tình trạng mụn viêm sưng càng nặng thì vết thâm càng sậm màu.

Vết thâm không thay đổi cấu trúc da, nên gần như “vô hại” và chúng sẽ mờ dần theo thời gian thường là từ 3-4 tháng tùy thuộc và độ sậm màu của vết thâm. Để sớm “đánh bay” những vết thâm mụn, mình đã dùng đến kem Anzela (sản xuất tại Hàn Quốc).
Đây cũng là loại kem được các bác sĩ da liễu tin tưởng chỉ định cho bệnh nhân dùng trong việc điều trị thâm sau mụn, cũng như hạn chế nhân mụn hình thành trở lại.


Anzela có khả năng làm bay thâm mụn trong khoảng thời gian từ 6-8 tuần

A.      Tình trạng da khi được chỉ định dùng Anzela là:
+ Mình được bác sĩ chỉnh định dùng thuốc bôi Anzela khi da mặt gần như hết mụn (chỉ còn lại 1-2 nốt).
+ Lúc này, da mình lốm đốm các vết thâm đem, đỏ (vì da mặt mình trước đó có nhiều loại mụn trứng cá, mụn còi, mụn bọc)
+ Trong khi sử dụng Anzela mình không trang điểm, không xài bất kỳ các sản phẩm làm sáng da hay trắng da trừ kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da.

B.       Công dụng của thuốc Anzlea theo như hướng dẫn:
+ Anzela được chỉnh định điều trị tại chỗ viêm nang bã hay trứng cá
+ Có tác dụng giảm sắc tố da. Trong Anzela chứa Acid Azelaic có khả năng ức chế sự phát triển tế bào sừng, làm thuyên giảm nhân của mụn trứng cá.
+ Thuốc gây châm chít trên da và có thể nhìn thấy kết quả sau khi thoa liên tục trong 4 tuần.

C.       Cảm nhận của mình sau khi dùng thuốc:
+ Do được cảnh báo trước là Anzela có thể gây châm chít, hơi ngứa lên vùng da thoa thuốc, nhưng do da mình thuộc loại siêu nhạy cảm, nên khi sử dụng sản phẩm mình cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, khoảng vài ngày thì quen với cảm giác này.
+ Các đốm thâm mụn bay nhanh trong vòng 6 tuần kể từ thời điểm bắt đầu thoa thuốc. Ba tuần đầu tiên mình thoa Anzela 1 lần vào buổi tối, đến tuần thứ 4 mình bắt đầu thoa 2 lần (sáng, tối).
+ Các đốt mụn nhỏ mới hình thành cũng tan biến nhanh tỏng khoảng 6-8 tuần.
+ Da không bị bóng nhờ, không khô, không đỏ và không bị sần…
Lưu ý, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng

D.      Lưu ý:
+ Trên đây là những trải nghiệm của mình sau khi đã dùng 2 tuýp Anzela (1 tuýp dùng khoảng 3-4 tuần) và thấy hiệu quả rõ nhất của sản phẩm chính là điều trị các đốm thâm do mụn để lại. Và mục đích dùng Anzela của mình không phải là để trị mụn.
+ Nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm thì nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định nhé, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc hoặc chuyên gia.
+ Mình mua 1 tuýp thuốc vào khoảng 50.000 VNĐ, dễ dàng tìm mua tại các hiệu thuốc tây.

Cảm ơn bạn đã quan tâm blog. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp hơn.
Tiểu Mai

You Might Also Like

6 nhận xét:

  1. Anzela có thể là một trong những loại kem trị thâm mụn hiệu quả. Tuy nhiên, mình thích dùng loại kem của La Roche-Posay của Pháp hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. Anzela vẫn còn bán ở các nhà thuốc, nếu không mua được bạn vui lòng liên hệ:0938960965

      Xóa
  3. Nếu mình dùng các sản phẩn skin care khác thì nên bôi anzela cream ở bước nào trong routine? Cám ơn bạn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chung thắc mắc với bạn này. Mình đang dùng cả aha/bha nên không biết sẽ dùng sp ở bước nào? Mong mọi người có kinh nghiệm chỉ mình với. Cảm ơn các bạn.

      Xóa