Điều trị mụn bao lâu mới hết: Kiên nhẫn, phải thật kiên nhẫn

04:06:00 Tieumaibeauty 0 Comments

Điều trị mụn là cả một quá trình kiên trì nhẫn nại. Tùy mức độ nặng nhẹ của từng trường hợp mà thời gian điều trị mụn sẽ dài ngắn khác nhau. Như mình đây, để gương mặt hàng trăm đốt mụn lớn nhỏ trở nên sạch bóng, nhẵn mịn như bây giờ mình đã phải kiên trì theo liệu pháp của bác sĩ da liễu trong suốt 2 năm không ngưng nghỉ hay gián đoạn gì nhé.

Không những uống thuốc, bôi thuốc mà còn phải tuân thủ chế độ ăn “lành mạnh” hạn chế các thực phẩm béo, ngọt, giảm uống sữa, hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên xào, dầu mỡ…

Việc trị mụn đòi hỏi bạn phải kiên trì, tuân thủ đúng phương pháp (Ảnh minh họa từ Internet)

Theo những gì mình tìm hiểu, cũng như trải nghiệm mà mình góp nhặt được thì việc trị mụn đúng phương pháp, đúng liệu trình các bạn phải mất từ 6-8 tuần mới thấy có một chút tiến triển, rồi thì 6-12 tháng mới mụn "rút lui" dần dần (tùy từng trường hợp nhé) và để sạch hết mụn thì phải tính bằng năm.

Như trường hợp của mình đây, trị mụn trong suốt 2 năm, sau khi trị dứt mụn là đến quá trình điều trị duy trì thêm nhiều tháng để mụn không tái phát, rồi thì trị thâm, làm sáng da (làm sáng chứ không phải làm trắng nhé), rồi mới trị sẹo, phục hồi làn da… Tất tần tật mọi thứ phải duy trì điều đặn, không thể nhảy cóc, bỏ qua bước nào được. Vì mình bị mụn nội tiết, chỉ cần đốt cháy giai đoạn, hay ngưng điều trị nửa chừng thì tất cả công sức như “đổ sông đổ biển” hết.

Để nhìn thấy việc điều trị mụn tiến triển bạn phải mất từ 6-8 tuần và để trị hết mụn phải kiên trì từ 6-12 tháng (Ảnh minh họa từ Internet)

Thêm nữa, qua post này, mình muốn lưu ý rằng hiện trên thị trường có nhiều mỹ phẩm với quảng cáo là trị sạch mụn chỉ sau vài lần thoa hay những liệu trình trị mụn ở Thẩm Mỹ Viện với lời rao triệt mụn tận gốc… Theo mình biết thì, đối với mụn nội tiết, gần như khó mà trị dứt mà mụn không quay trở lại. Song song đó thì những loại kem được quảng cáo là thổi bay mụn trong vài lần thoa thì các bạn cũng nên cảnh giác nhé, vì khả năng kem có chứa corticoid, sử dụng thời gian đầu sẽ thấy mụn có giảm, nhưng hậu quả và biến chứng vô cùng nguy hiểm (mình sẽ có một bài viết riêng về chuyện này).
Đối với các loại kem được quảng cáo có khả năng trị mụn tức thời, các bạn nên cẩn thận nhé (Ảnh minh họa từ Internet)


Tóm lại, qua post này, mình muốn chia sẻ rằng, việc trị mụn phải có liệu trình, phải tuân thủ phương pháp phù hợp. Phải kiên trì suốt nhiều tuần nhiều tháng, thậm chí mất cả năm để thấy được hiệu quả. Và không có “thần dược” nào thoa lên mặt một hai đêm mà đánh bay được mụn, cũng không có chuyện diệt mụn tận gốc, mụn không quay lại 100% (nếu đó là mụn nội tiết, như mình).

Tiểu Mai

Blog tieumaibeauty là những kinh nghiệm cá nhân mà Mai đã đút kết được qua một thời gian dài “chiến đấu” và “chiến thắng” được mụn. Bạn có thể xem nó như một trong số các nguồn thông tin tham khảo. Và với da mặt bị mụn nhiều trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ uy tín để tìm hướng điều trị phù hợp.


Mọi thông tin các bạn có thể trao đổi với Mai qua mail: tieumaibeauty@gmail.com nhé. Trân trọng.

You Might Also Like

0 nhận xét: